Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Những lưu ý cần nhớ dành cho các mẹ khi bổ sung canxi cho bé

Những lưu ý cần nhớ dành cho các mẹ khi bổ sung canxi cho bé

Như các mẹ đã biết, canxi đóng góp một vai trò to lớn cho sự phát triển chiều cao, cân nặng và trí tuệ của bé. Vì vậy việc bổ sung Canxi cho bé là điều cấp thiết quan trọng cho từng giai đoạn tăng trưởng của trẻ.

Làm thế nào để mẹ bổ sung canxi cho bé đúng cách ?

Uống canxi đúng cách :

Thời gian thích hợp nhất cho trẻ uống canxi là sau bữa ăn sáng và không nên uống sau 14h chiều . Mẹ cũng cần kết hợp cho bé tắm nắng buổi sáng, vận động các bài tập nhẹ nhàng cho bé linh hoạt và giúp sự chuyển hóa canxi tốt hơn.
nhung-luu-y-danh-cho-cac-me-khi-bo-sung-canxi-cho-be-02
Bổ sung canxi cho trẻ

Không cho trẻ uống canxi cùng với sữa vì canxi có trong sữa sẽ “tranh chấp” ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ canxi ở trẻ.

Vào mùa đông, nhiệt độ hạ thấp, ít những tia nắng mắt trời sẽ làm cho bé bị thiếu hụt canxi cao hơn, cần bổ sung canxi cho bé vào lúc này là thích hơp nhất.

Bổ sung canxi đúng liều lượng :

Càng lớn bé càng cần bổ sung canxi với một liều lượng thích hợp, vừa đủ. Thừa hoặc thiếu hụt hàm lượng canxi cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của bé.
nhung-luu-y-danh-cho-cac-me-khi-bo-sung-canxi-cho-be-01
Cung cấp đủ dinh dưỡng cho trẻ

Trẻ dưới 6 tháng tuổi: 300mg/ngày
Trẻ từ 7 đến 12 tháng tuổi: 400mg/ngày
Trẻ từ 1 đến 3 tuổi: 500mg/ngày
Trẻ từ 4 đến 6 tuổi: 600mg/ngày
Trẻ từ 7 đến 9 tuổi: 700mg/ngày
Trẻ từ 11 tuổi: 1000mg/ngày
Trẻ trên 11 tuổi: 1200mg/ngày

Bên cạnh việc bổ sung canxi đúng liều lượng, các mẹ cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

Trẻ thuộc nhóm cần bổ sung canxi và đang trong độ tuổi phát triển.
Cần bổ sung canxi cho trẻ mỗi năm 2-3 đợt, mỗi đợt 3-4 tuần tùy thuộc vào mức độ cần thiết của trẻ.

Nên kết hợp vận động ngoài trời, tắm nắng để hấp thu vitamin D bổ sung canxi cho bé.
Bổ sung canxi dạng nano giúp bé hấp thu tốt hơn:
Canxi nano là dạng canxi với các hạt nano siêu nhỏ có khả năng hấp thụ cao và thẩm thấu nhanh vào các mạch máu, ổn định hoạt động của thần kinh một cách bình thường nhất. Vì có khả năng hấp thụ cao nên canxi nano còn có khả năng tan nhanh lên đến 95% nên sẽ không hề gây kích ứng cho dạ dày của trẻ nhỏ.

Bổ sung canxi qua các loại thực phẩm nào ?

nhung-luu-y-danh-cho-cac-me-khi-bo-sung-canxi-cho-be-03
Thực phẩm giàu canxi

Ngoài con đường ăn các loại thực phẩm giàu canxi như thịt, cá, trứng, các loại quả, hạt. Ngày nay các chuyên gia dinh dưỡng còn khuyên các bà mẹ nên bổ sung canxi cho trẻ qua đường uống bằng các loại siro canxi hoặc cũng có thể ăn kẹo bổ canxi dành cho các bé đã tự ăn được.

Một cách bổ sung canxi vừa lạ vừa quen nhưng lại mang lại hiệu quả cao cho các bé. Với chiết xuất từ thành phần hoàn toàn tự nhiên, không phẩm màu độc hại mà chiết xuất từ các loại rau, củ, quả. Kết hợp với hương vị tự nhiên từ quả mâm xôi đen, quả cam và dâu tây chắc chắn sẽ đem lại sự thích thú cho bé nhà bạn, tạo kích thích cho bé ăn thường xuyên hơn mỗi ngày.
nhung-luu-y-danh-cho-cac-me-khi-bo-sung-canxi-cho-be-04
Kẹo dẻo bổ sung canxi cho trẻ

Sản phẩm Kẹo dẻo L’il Critters Calcium Gummy Bears chứa đầy đủ hàm lượng canxi cần thiết cho trẻ, kết hợp vitamin D3 ( hay còn gọi là vitamin mặt trời ) giúp hấp thu canxi tốt hơn cho bé và photpho cần thiết hỗ trợ cấu tạo xương, duy trì xương và răng chắc khỏe.
nhung-luu-y-danh-cho-cac-me-khi-bo-sung-canxi-cho-be-05



0 nhận xét:

Đăng nhận xét