Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

5 mẹo nhỏ hằng ngày giúp nâng cao trí nhớ cho trẻ

Có một trí nhớ tốt để có thể  “học đâu nhớ đó” là một niềm ao ước của các bà mẹ dành cho các bé yêu của mình. Hãy hình thành cho bé các thói quen với 5 mẹo nhỏ hằng ngày giúp nâng cao trí nhớ cho trẻ để cải thiện trí nhớ giúp cho bé học tập tốt hơn :

Mẹ hãy thường xuyên đọc truyện cho bé nghe vào ban đêm trước khi đi ngủ

Việc đọc truyện cho bé nghe vào ban đêm trước khi ngủ sẽ giúp bé cải thiện trí nhớ, tăng cường những vốn từ mới phong phú hơn. Mỗi đêm mẹ hãy chọn đọc cho bé nghe một câu chuyện từ đơn giản đến có nhiều tình tiết hơn. Chúng sẽ giúp trẻ tưởng tượng ra những tình tiết đó và ghi nhớ chúng lâu hơn khi ngủ. Mẹ hãy cùng bé bàn luận về các tình tiết trong truyện để biết bé cảm nhận như thế nào về câu chuyện và ghi nhớ được đến đâu. Đọc truyện cho bé nghe cũng là cách giúp bé cải thiện trí nhớ và hiểu biết thêm những điều trong cuộc sống.
5-meo-nho-hang-ngay-giup-nang-cao-tri-nho-cho-tre-01.jpg
Mẹ đọc truyện cho con đi ngủ giúp tăng trí nhớ cho trẻ

Đặt ra những câu hỏi gợi mở để giúp trẻ tăng cường trí nhớ

Hãy đặt ra những câu hỏi kiểu gợi mở cho trẻ như : hôm nay trên trường cô giáo dạy con những gì, câu chuyện nói về vấn đề gì, con cảm nhận như thế nào, hãy hát lại bài hát mà con được học trên trường để giúp trẻ hình thành thói quen ôn lại những gì đã học, đã nghe được. Việc làm này sẽ giúp trẻ cải thiện trí nhớ và tăng cường trí nhớ lâu hơn.
5-meo-nho-hang-ngay-giup-nang-cao-tri-nho-cho-tre-02.jpg
Đặt ra những câu hỏi cho trẻ trả lời giúp tăng khả năng vận động trí não cho trẻ

Để rèn luyện và cải thiện trí nhớ cho trẻ, bạn hãy hướng dẫn cho trẻ cách miêu tả những vật xung quanh mình như: quan sát các đồ vật trong nhà và gợi mở cho trẻ bằng các câu hỏi về màu sắc, hình dáng, kích thước … để giúp trẻ biết miêu tả một vật là như thế nào.Từ đó bé sẽ khắc ghi hơn qua hình ảnh những gì bé nhìn thấy.
5-meo-nho-hang-ngay-giup-nang-cao-tri-nho-cho-tre-03.jpg
Cho trẻ quan sát nhiều đồ vật giúp tăng nhận thức cho trẻ

Rèn luyện sức khỏe cho bé mỗi ngày

Tập cho bé thói quen dậy sớm và tập thể dục đều đặn, các bài tập phù hợp với lứa tuổi. Đây là biện pháp không những giúp trẻ có sức khỏe tốt, ăn nhiều hơn, ngủ sâu giấc hơn, nâng cao sức đề kháng phòng ngừa bệnh tật tốt hơn mà còn giúp trẻ tăng cường trí nhớ một cách hiệu quả hơn. Khi tập thể dục đều đặn sẽ kích thích quá trình sản sinh ra các nơ ron thần  kinh mới tại các vùng não trung tâm, là vùng kiểm soát chức năng ghi nhớ và chức năng nhận thức của con người, giúp cải thiện quá trình lưu thông máu lên não từ đó làm trẻ tăng cường trí nhớ tốt hơn rất nhiều.
5-meo-nho-hang-ngay-giup-nang-cao-tri-nho-cho-tre-04.jpg
Cho trẻ tập thể dục hằng ngày giúp cơ thể cũng như nõa bộ của trẻ khỏe mạnh hơn

Cho bé ăn các loại thực phẩm giúp cải thiện trí nhớ, tăng cường chức năng não bộ

Để cải thiện trí nhớ cho bé và giúp bé ghi nhớ lâu hơn ngoài các cách kể trên, mẹ cũng cần thường xuyên bổ sung vào chế độ ăn của trẻ những thực phẩm tốt cho trí nhớ bao gồm: Não lợn, trứng chim bồ câu, trứng chim cút, trứng gà, mật ong, long nhãn, hạt bí ngô, dâu tây, bơ, quả việt quất, hạnh nhân, khoai lang,…
5-meo-nho-hang-ngay-giup-nang-cao-tri-nho-cho-tre-05.jpg
Cho trẻ ăn nhiều trái cây tươi tốt cho trí não

Bên cạnh đó các chuyên gia dinh dưỡng còn khuyên nên bổ sung thêm các thực phẩm có chứa chất anthocyanin được tìm thấy nhiều nhất trong quả Việt Quất.
Quả việt quất có nhiều chất bổ dưỡng giúp chống lại bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, giảm cholesterol và nhất là hiện tượng lão hóa của các tế bào trong cơ thể.

Sản phẩm Trunature Blueberry Extract 1000mg 200 viên được nhập khẩu và phân phối bởi Wowmart VN có chứa chất Anthocyanins là thành phần quan trọng giúp chống oxy hoá và tạo ra màu xanh đậm đặc trưng của trái việt quất.

Giúp hỗ trợ sức khỏe não bộ, chống oxy hóa, tăng cường hoạt động cho các tế bào thần kinh não, cải thiện chứng suy giảm trí nhớ và căng thẳng ở những người thường xuyên làm việc dưới áp lực cao.
5-meo-nho-hang-ngay-giup-nang-cao-tri-nho-cho-tre-06.jpg
Viên uống tăng cường trí nhớ Trunature Bluberry

Bên cạnh đó sản phẩm còn giúp hỗ trợ thị lực và tầm nhìn vào ban đêm, điều chỉnh mức độ đường trong máu trong phạm vi bình thường. Hỗ trợ hệ tuần hoàn khỏe mạnh, cải thiện trí nhớ đặc biệt là những người có tuổi.

Tham khảo: 7 thói quen hàng ngày vô tình làm suy giảm trí nhớ
Hãy liên hệ với Wowmart VN để được đặt hàng và tư vấn miễn phí.
Địa chỉ: 28/2 Thanh Đa, P27, Q. Bình Thạnh
Hotline: 0901.21.17.17 – 0901.07.1357
Gmail: info@greenfields.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét