Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Ngăn nguy cơ loãng xương với thuốc bổ sung canxi Caltrate 600 +D3

Ngăn nguy cơ loãng xương với thuốc bổ sung canxi Caltrate 600 +D3

Loãng xương đang dần trở thành căn bệnh đáng sợ của khắp mọi người trên thế giới. Những rủi ro bệnh tật mà nó mang lại chỉ đứng thứ 2 sau tim mạch. Hiện nay, trên thế giới cứ 30 giây có một người bị gãy chân do loãng xương. Các chuyên gia dự đoán rằng:  năm 2050, các nước ở châu Á, không trừ Việt Nam, bệnh loãng xương sẽ mang lại 50% các trường hợp tàn phế hoặc tính mạng bị đe dọa do gãy khớp háng .
ngan-nguy-co-loang-xuong-voi-thuoc-bo-sung-canxi-caltrate-600-d3-01.jpg
Bệnh loãng xương - Ảnh minh họa

Trong một cuộc giao lưu “Phát hiện và phòng ngừa kịp thời bệnh loãng xương” , anh Trần Hùng ( Bình Dương) chia sẻ: “Tôi 32 tuổi, là kĩ sư xây dựng. Hằng ngày, tôi đi bộ trên những công trình khá là nhiều, cứ nghĩ thanh niên như mình, xương khớp chắc khỏe và bệnh loãng xương chỉ có ở người già. Không ngờ, trong một lần va chạm xe máy nhẹ, tôi lại bị gãy chân. Bác sĩ bảo tôi bị bệnh loãng xương.”
Cùng tâm trạng trên, chị Nguyễn Thị Hà ( Long An) cho hay: “ Bố nhà tôi năm nay mới 60 mà không dám cho hoạt động nhiều, vì sợ ông sơ ý vấp ngã hay va chạm gì đó, xương ông bị gãy mất. Mà tuổi già thì khó mà lành lại lắm. Thường ngày, tôi vẫn cho bố uống canxi cho xương chắc khỏe thêm và giảm nguy cơ loãng xương.”

Loãng xương là gì?

Đó là tình trạng xương thiếu đi lượng canxi và khoáng chất cần thiết để chắc khỏe, nhiều năm liền, xương trở nên giòn, xốp và rất dễ gãy. Đây là một căn bệnh mãn tính kéo dài nhiều năm liền và không gây đau đớn hay cảm giác rõ rệt cho cơ thể nên người bệnh không hề hay biết. Chỉ sau một thời gian, khi tình trạng loãng xương trở nên nặng hơn, chất canxi thiếu hụt gia tăng, các triệu chứng đau nhứt mới trở nên rõ rệt. 

Loãng xương được xem là kẻ cắp thầm lặng, mỗi ngày, chúng gặm nhấm từng chút một những khoáng chất trong ngân hàng xương của cơ thể. Khi phát hiện ra thì mọi chuyện cũng đã rồi.  Những người bị bệnh loãng xương có nguy cơ gãy xương gấp 3-5 lần người bình thường. Hơn nữa, nếu đã gãy một lần thì tương lai sẽ có lần 2, lần 3.
ngan-nguy-co-loang-xuong-voi-thuoc-bo-sung-canxi-caltrate-600-d3-02jpg
Thiếu canxi nên nguy cơ loãng xương 

 Chỉ cần những va chạm nhẹ, những bước đi vội vàng, những cái vấp ngã không lường trước được cũng có thể dẫn đến gãy xương tay, chân, đùi, hông, xương cột sống… Hơn thế nữa, những người già còn kéo theo các triệu chứng về tim mạch, huyết áp… Nằm điều trị lâu dài, sức khỏe người bệnh bị đe dọa khi bội nhiễm đường hô hấp, đường tiết niệu… liên tục tấn công.

Những con số biết nói:

  • Tỉ lệ những người có tuổi khi bị gãy xương đùi tử vong sau 6 tháng nằm viện lên đến 21%
  • Tỉ lệ người bệnh luôn cần người nhà trợ giúp thường xuyên trong khoảng đời còn lại là 20%
  • Số người bắt buộc phải phụ thuộc người khác hoàn toàn là 30%
  • Còn lại 30% máy mắn trở lại cuộc sống thường ngày nhưng vẫn phải lo lắng vì căn bệnh” gãy xương” luôn rình rập mỗi ngày.
Để không phải dấn thân vào những nỗi sợ hãi trên, biện pháp tốt nhất là tất cả mọi người hãy cùng nhau bảo và cung cấp chất dinh dưỡng cho xương khớp luôn khỏe mạnh.
Theo các chuyên gia xương khớp thì để có một hệ xương khớp “vũng vàng”, bạn chỉ cần thực hiện những điều đơn giản sau:
  • Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, chú trọng nhất là canxi, protein và vitamin D
  • Tập thể dục đều đặn hàng ngày, hít thở nhẹ nhàng và vận động các khớp xương.
  • Tránh sử dụng thuốc lá và rượu bia cùng các chất kích thích khác.
  • Đo mật độ xương và kiểm tra sức khỏe xương định kì…
ngan-nguy-co-loang-xuong-voi-thuoc-bo-sung-canxi-caltrate-600-d3-03jpg
Tập thể dục hằng ngày giúp xương chắc khỏe

Ngoài ra, để luôn có một hệ thống xương khỏe mạnh với đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, các bác sĩ khuyến cáo mọi người nên sử dụng viên uống bổ sung canxi, D3 và khoáng chất Caltrte 600 + D3 Plus Minerals 320 viên có xuất xứ từ Hoa Kì do siêu thị Wowmart VN phân phối trên thị trường Việt Nam. Đây sẽ là giải pháp tuyệt vời để chống lại những cơn đau do loãng xương mang lại.
 
ngan-nguy-co-loang-xuong-voi-thuoc-bo-sung-canxi-caltrate-600-d3-04jpg
Bổ sung canxi giúp xương chắc khỏe với viên uống Caltrate 600+D3
Chúc các bạn luôn có một sức khở dẻo dai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét